สามารถจำแนกประเภทของโฆษณาของ Google AdSense แบ่งออกตามใช้งานอยู่ 3 รูปแบบ
ดังนี้
• AdSense for Content
• AdSense for Search
• Referrals
• AdSense for Content จำแนกออกไปอีกได้ 3 ชนิดดังนี้
1. รูปแบบการแสดงโฆษณา แบบตัวอักษร
2. รูปแบบการแสดงโฆษณา แบบรูปภาพ
3. รูปแบบการแสดงโฆษณา แบบลิงค์ เมนู หรือ หัวข้อเว็บไซต์
1. รูปแบบการแสดงโฆษณา แบบตัวอักษร ( Text Ads ) รูปแบบการแสดงโฆษณา แบบตัวอักษร เป็นรูปแบบโฆษณาแบบมีข้อความตัวอักษร เป็นโฆษณาสามารถทำให้ดูเสมือนเป็นเนื้อหาของเว็บไซต์ ซึ่งโฆษณารูปแบบนี้ เป็นที่นิยมมากสำหรับเว็บไซต์ต่างๆ เพราะ ทำให้ผู้เข้าชมเว็บไซต์คิดว่าเป็นเนื้อหาเว็บไซต์ โดยอาจจะไม่ทราบเลยก็ได้ว่าได้คลิกโฆษณาไปแล้วก็เป็นได้ และรูปแบบการแสดงโฆษณาแบบตัวอักษรสามารถทำเงินให้กับเว็บไซต์ได้เป็นจำนวนมากเลยทีเดียว!
2. รูปแบบการแสดงโฆษณา แบบรูปภาพ ( Image Ads ) รูปแบบการแสดงโฆษณาแบบรูปภาพ เป็นรูปแบบโฆษณาที่แสดงผลเป็นรูปภาพ หรือ แบนเนอร์ นั้นเอง เป็นโฆษณาที่ทำให้เว็บไซต์มีสีสันสวยงาม ไม่ใช่ทั้งเว็บไซต์มีแต่ตัวหนังสือแต่เพียงอย่างเดียว เท่านั้น
3. รูปแบบการแสดงโฆษณา แบบลิงค์ เมนู หรือ หัวข้อเว็บไซต์ ( Link Units ) รูปแบบการแสดงโฆษณา แบบลักษณะเมนู หรือ ข้อหัวต่างๆ ของเว็บไซต์ ซึ่งมองดูผ่านๆ เหมือนเป็นเมนู หรือ หัวข้อของเว็บไซต์ โฆษณาแบบลิงค์นี้มีให้เลือก 2 แบบ คือ แบบแนวนอน และแบบแนวตั้ง ทั้ง 2 แบบ สามารถเลือกได้ว่า จะให้แสดงโฆษณาแบบลิงค์ 4 หัวข้อโฆษณา หรือ 5 หัวข้อโฆษณา ก็ได้เช่นกัน
• AdSense for Search รูปแบบกล่องค้นหา (Search Box)
เป็นกล่องค้นหาของ Google Search
• Referrals เป็นการแนะนำบริการต่างๆ ของ Google
การแนะนำ บริการต่าง ๆ ของ Google เมื่อมีคนใช้บริการ คุณก็จะมีรายได้จากการแนะนำสำหรับ Referrals มีตัวเลือก 5 ตัวย่อย คือ
-Google AdWord
-FireFox
-Google Apps
-Google Checkout
ได้ทำความรู้จักกับรูปแบบโฆษณาต่างๆ ที่จะทำเงินให้เราแล้ว ในลำดับต่อไปเราจะมาศึกษากันว่า รายได้จากการทำ AdSense นั้น เกินขึ้นได้ตอนไหน? และอย่างไร?
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น